Mẹ & Bé Th7 20
By admin 0 Comments

Khi mang thai, nhu cầu về một số vitamin và khoáng chất tăng lên. Nhu cầu của phôi thai và những thay đổi về thể chất trong thời kỳ mang thai làm tăng mức tiêu thụ của bạn một cách tự nhiên.

Về cơ bản, một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng đảm bảo rằng bạn và em bé của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Ăn uống đầy đủ là cần thiết để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của em bé.*

Bổ sung vitamin trước khi sinh

Trước khi bạn bắt đầu tiêu thụ thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, bạn chắc chắn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ phụ khoa và làm theo hướng dẫn. Chế phẩm trước khi sinh là sự kết hợp vitamin và chất dinh dưỡng được điều chỉnh đặc biệt để đáp ứng nhu cầu vi chất dinh dưỡng ngày càng tăng trong thời kỳ mang thai.

Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong việc này, vì axit folic rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của con bạn. Axit folic hỗ trợ sự phát triển của các mô của mẹ trong thời kỳ mang thai, bao gồm cả nhau thai, cung cấp cho thai nhi của bạn tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết. Giữa ngày thứ 21 và 28 của thai kỳ, ống thần kinh đóng lại. Vì lý do này, các chuyên gia như Hiệp hội Dinh dưỡng Đức khuyến nghị nên bổ sung 400 μg axit folic hàng ngày thông qua chế độ ăn uống bổ sung ngay cả khi bạn đang có kế hoạch sinh con.*

Tất nhiên, không phải mọi trường hợp mang thai đều được lên kế hoạch. Do đó, một chế độ ăn uống cân bằng với thực phẩm giàu folate được khuyến nghị cho mọi phụ nữ muốn có con. Thực phẩm giàu folate bao gồm rau diếp, rau bina, bông cải xanh và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

Thực phẩm bổ sung khi mang thai

Ngoài axit folic, các loại vitamin và vi chất khác cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai như vitamin D, sắt, i ốt, kẽm, DHA, magie và canxi.

Vitamin D

Khi mang thai, em bé của bạn đang lớn lên bên trong bạn, nhưng cơ thể bạn cũng đang thay đổi để chuẩn bị cho việc sinh nở và cho con bú. Vitamin D có vai trò trong việc phân chia tế bào và góp phần duy trì răng, xương và hệ thống miễn dịch bình thường. Ngoài ra, vitamin D góp phần vào việc hấp thụ và sử dụng canxi và phốt pho bình thường.

choline

Nhu cầu về choline tăng lên trong thời kỳ mang thai. Choline góp phần chuyển hóa homocysteine ​​bình thường. Choline cũng góp phần chuyển hóa chất béo bình thường. Nó là tiền chất của phosphatidylcholine, một thành phần quan trọng của tất cả các màng tế bào của con người.

sắt

Sắt góp phần vào sự hình thành bình thường của các tế bào hồng cầu và giảm mệt mỏi. Khi mang thai, mẹ và con phải được cung cấp đầy đủ sắt. Nhu cầu sắt tăng lên do tử cung và nhau thai đang phát triển. Tình trạng sắt của bạn sẽ được kiểm tra thường xuyên trong thai kỳ. Sắt từ nguồn thực vật khó hấp thụ hơn từ nguồn động vật, đó là lý do tại sao giá trị sắt của người ăn chay và thuần chay thường thấp hơn.

iốt

Ngay cả khi Đức không còn là khu vực thiếu hụt i-ốt rõ rệt, thì không phải lúc nào cũng đạt được giá trị tham khảo khuyến nghị cho lượng tiêu thụ. Khi mang thai, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản tăng lên và cùng với đó là nhu cầu về i-ốt. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng bạn sử dụng muối i-ốt và ăn cá biển tươi ít nhất hai lần một tuần.

kẽm

Kẽm góp phần vào khả năng sinh sản và sinh sản bình thường. Ngoài ra, kẽm đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa axit-bazơ và duy trì tóc, da, xương và móng bình thường.

DHA

DHA là tên viết tắt của axit docosahexaenoic. Axit béo không bão hòa đa omega-3 quan trọng này góp phần vào sự phát triển bình thường của não và mắt của thai nhi. DHA nên có đủ số lượng trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú. Nếu bạn chưa tiêu thụ đủ dầu cá biển, Hiệp hội Dinh dưỡng Đức khuyến nghị bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai để đạt được lượng khuyến nghị trung bình là 200 mg mỗi ngày.

magie

Nhu cầu về magiê tăng nhẹ trong thời kỳ mang thai. Magiê giúp giảm mệt mỏi và đóng vai trò cân bằng điện giải, chuyển hóa năng lượng và chức năng hệ thần kinh. Thực phẩm chứa magie như bông cải xanh, bánh mì nguyên cám, gạo lứt, các loại đậu, quả hạch, chuối hay hạt hướng dương sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu.

canxi

Mỗi đứa trẻ một chiếc răng? Hy vọng rằng những ngày đó đã qua. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Đức, nhu cầu canxi khi mang thai là 1.000 mg/ngày. Sữa và các sản phẩm từ sữa, nước khoáng giàu canxi, súp lơ xanh và quả phỉ có thể đáp ứng nhu cầu này. Người ăn chay có thể muốn nói chuyện với bác sĩ của họ về việc bổ sung canxi. Nếu thiếu canxi, ngược lại sẽ do xương cung cấp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!